Một trong những vấn đề cơ bản nhất trong công nghệ SEO (Search Engine
Optimization – Tối ưu hoá website cho việc lóng) là đảm bảo sao cho các trang
Web (của website) có thể dễ dàng tiếp cận với các Search engine. Không chỉ có
trang chủ được chỉ số hoá (index) mà tuốt luốt các trang trong đều phải được các
search engine tìm thấy.
vày các trang trong của website thường chứa đựng
những nội dung quan yếu nhất của website, thí dụ như thông tin về sản phẩm, dịch
vụ và các thông tin chung khác. Những thông báo này mới chính là cái mà chủ
website muốn được khách hàng tìm thấy thông qua các search engine. Đây chính là
nhân tố sống còn trong việc tối ưu hoá các trang web.
Có nhiều việc cần
phải làm để bảo đảm các trang web của bạn có thể được các search engine tìm
thấy, nhưng điều quan yếu trước hết là chúng ta phải hiểu: Nguyên lý tầm và lập
chỉ mục website của các search engine như thế nào?
Các search engine sử
dụng “robots” (hoặc được biết dưới tên khác như “bots” hay “spiders”) để cỡ nội
dung, thông tin đưa vào trong danh bạ của nó. Mỗi “robot” là một chương trình
máy tính (một phần mềm) có thể lướt xem (nguyên văn “crawling”) nội dung mỗi
trang web ưng chuẩn các đường siêu kết liên (hyperlinks). Khi “robots” tìm thấy
một tài liệu có chứa đựng nội dung trong danh bạ của search engine thì nó cho
phép các liên kết tiếp theo được tiếp kiêng kị và lập chỉ mục. Điều này cho thấy
tầm quan yếu của việc cần xây dựng một website với cấu trúc hoàn hảo để nhiều
trang trong đó dễ dàng được index.
Tầm quan trọng trong cấu trúc website
còn được biểu hiện ở chỗ, các search engine có thể phán đoán được đâu là những
trang quan yếu nhất trong tuốt luốt website để xếp hạng và vị trí của trang web
trong website có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả xếp hạng. Nhìn chung, trang
chủ là trang quan trọng nhất trong quơ website – nó là tài liệu bậc cao nhất và
luôn luôn là tâm điểm cuộn các đường liên kết đầu vào quan trọng nhất. Tại đây,
các “robots” của các search engine toả ra các trang bằng ba đường kết liên khác
nhau bắt đầu từ trang chủ. vì thế, những trang quan yếu nhất phải nằm ngay trong
đường kết liên đầu tiên, kế đến là những trang ít quan yếu hơn.
Điều tiếp
theo cần cân nhắc là làm thế nào để kết liên với các trang khác. Các robots của
các search engine chỉ có thể đi theo kết liên href đặc trưng của tiếng nói HTML.
Có tức thị các kết liên dạng Flash, Java Script, Dropdown menu và các nút submit
chẳng thể là tuyển lựa của các robots. Điều đáng nói là đây lại chính là nét đặc
trưng của các trang web động.
Như vậy, những kết liên tốt nhất chính là những liên
kết HTML thường nhật. Nó không chỉ cho phép các robots dễ dàng đi qua mà những
dòng chữ diễn đạt kèm the còn được dùng để tả nội dung trang web sẽ kết liên đến
– một điểm quan yếu trong việc tối ưu cải dạng web.
Một cách tự nhiên
nhất trong việc tổ chức nội dung website chính là việc bạn phải phân loại nội
dung theo những chủ đề khác nhau. Chia nhỏ các sản phẩm, dịch vụ, thông tin
trong các thư mục phân loại (categories) sao cho những khía cạnh, nội dung quan
yếu nhất phải được kết liên trực tiếp từ trang chủ. Một sitemap có thể được biểu
lộ như là một mục lục, nó là một danh sách nối với tất thảy các trang khác trong
site chỉ chứa đựng trong một trang. giả dụ bạn nối đến một sitemap từ trang chủ
thì robot sẽ truy cập vào thảy các trang khác trong site. Nên nhớ rằng robot
tiêu biểu không thể theo hơn 100 kết nối trong một trang. thành thử nếu site của
bạn lớn hơn số này bạn có thể coi xét xem có thể giàn trải ra trong vài
trang.
Có rất nhiều sự cân nhắc khi tối ưu hoá website của bạn cho bộ máy
tầm, và làm cho trang web của bạn có thể truy cập được dễ dàng bởi các cỗ máy
dạo sẽ là bước trước nhất trong tiến trình tối ưu hóa của bạn.Theo những lời
khuyên trên sẽ giúp cho ắt site của bạn có thể truy cập được dễ dàng và giúp cho
bạn có thể dành được thứ hạng cao và đường truyền mở mang.
Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015
Làm Seo thế nào tốt nhất?
02:42
No comments
0 nhận xét:
Đăng nhận xét