Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Nhận biết của những người không thành công


Những người thành công luôn năng động, luôn đến sớm, luôn thay cải thiện bản thân. Và dĩ nhiên họ có hàng ngàn đức tính tốt đẹp khác và rất nhiều dấu hiệu giúp ta có thể nhận ra ai là người thành công. Thế còn những người không thành công thì sao? Làm thế nào bạn có thể nhận biết người nào hay chính bản thân mình có phải là người không thành công?

Một nguyên tố để trở thành người thành công kiên cố là tránh những nếp xấu của kẻ thất bại. Những người thành công, no đủ và nổi tiếng trên thế giới luôn truyền cảm hứng cho chúng ta về câu chuyện thành công của họ. Nhưng cái bạn cần nghe có lẽ là những dấu hiệu của người thất bại để tránh hoặc loại bỏ chúng ngay. Sau đây là dấu hiệu của những người không thành công:



Trì hoãn



Chúng ta rất hay trì hoãn và chần chờ trong mọi việc. Tuy nhiên người không thành công thường không thể hoàn tất công việc trong ngày bữa nay mà thường để việc đến mai sau, thậm chí là không bao giờ hoàn thành chúng. Họ còn tạo ra những lý do để không làm nốt công việc chỉ để giấu sự lười nhác của bản thân. Nếu bạn đang trì hoãn, hãy dừng ngay những ngụy biện mà tập kết hoàn tất công việc lập tức.


Đổ lỗi cho người khác


Những người thất bại xung quanh chúng ta luôn chỉ ngón tay vào người khác để đổ lỗi cho họ. Và sau khi họ tiêu tốn sức lực và phí hoài thời gian trách móc người khác, họ vẫn chẳng thể làm xong việc gì và vẫn tiếp kiến thất bại. Hãy coi và chịu trách nhiệm lỗi lầm của mình trước khi đẩy nó cho người khác. Những người thành công cũng phải sang thất bại. Và họ nhận lỗi của mình, tu chỉnh chúng và tiếp phấn đấu.


Luôn than phiền


Trong khi những người khác dùng thời gian, cố gắng sinh sản và kinh dinh một thứ gì đó. Đơn giản hơn, họ không tốn thời gian nhìn về quá khứ, ân hận và dậm chân tại chỗ. Thì những người thất bại lại luôn than phiền, dù điều đó không đem lại cho họ một chút lợi ích nào cả. Tỷ phú Jack Ma cũng từng có bài diễn thuyết rất hay về vấn đề than phiền: “Người trẻ hãy thôi than phiền đi”. Bởi ông khẳng định chắc chắn những người than phiền là những người thất bại.



Bỏ cuộc


Dù đích có là gì đi nữa, họ luôn cho rằng nó quá khó và chẳng thể thành công hoặc chỉ phí công sức, thời gian. Họ quyết định bỏ cuộc một cách dễ dàng. Sự bỏ cuộc đó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân họ mà còn ảnh hưởng đến đồng nghiệp cùng team hay đến kế hoạch, kết quả của những người khác. Tỷ phú Donald Trump từng nói rằng “đôi khi thành công là biết thế này đủ. Bạn phải biết lúc nào nên bỏ cuộc, ngừng chống chọi để bắt đầu một thứ gì khác”. Rõ ràng thành công cũng là biết bỏ cuộc đúng lúc, nhưng những người thất bại luôn luôn bỏ cuộc trong bất kỳ cảnh huống nào.


Quá an toàn


Nếu bạn muốn thành công, đôi khi bạn phải bớt cẩn trọng đi một chút và làm những việc trước đây mình chưa từng dám làm. Người không thành công thường sợ mất của nả, hoặc công việc an toàn đang có để thực thụ sáng tạo làm giàu. Mạo hiểm là điều không phải ai cũng làm được. Người thành công là người luôn dám liều, dám bứt phá. Những người no ấm và thành công luôn biết nắm bắt lấy thời cơ làm giàu và họ mạo hiểm để chớp thời cơ. Vậy nếu không dám phá bỏ những nếp cũ, sao bạn có thể đổi mới và bắt lấy thời cơ. Sống trong sự an toàn chính là lý do thất bại của nhiều người

0 nhận xét:

Đăng nhận xét