Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Tạo Google Form tinh gọn và Email Auto Reply


Chào các bạn, các bạn đang đọc bài viết này chắc cũng đã hoặc sắp tải Ebook SEO Master hoặc Internet Coaching.

Rất nhiều bạn đã vào tải và hỏi rằng:

Anh làm cái Form đăng ký bằng Google Form sao gọn và đẹp thế.
>>> Xem thêm bài viết: TOP 10 mẫu website nhà hàng đẹp


Mà sau khi đăng ký xong thông báo vào trong Form đó thì nó chỉ hiện 1 cái Link tải duy nhất của DropBox và em chỉ cần Click vào đó là tải được tài liệu về không phải qua nhiều công đoạn phức tạp như những trang tải tài liệu khác.

Còn nữa, ngay khi em vừa đăng ký xong thì ngay tức thì đã có Email xác nhận đăng ký tải tài liệu thành công gửi đến email của em rồi. Mà đó lại có bố cục và tiêu đề rất mang tính cá nhân.

Em có câu hỏi là không biết anh làm như thế nào thế ? anh có thể san sẻ với em và các bạn để bọn em có thể áp dụng vào công việc của mình được không?

Đơn giản lắm, sau đây tôi xin chỉ dẫn các bạn nào quan hoài cách tạo Google Form tinh gọn và tự động đáp email ngay sau khi người dùng vừa đăng ký.

Có 2 bước các bạn cần làm:

@Bước 1:

Bạn truy cập vào địa chỉ: http://drive.google.com. Và đăng nhập với account Gmail của mình, các bạn chú ý rằng địa chỉ gmail này sẽ là địa chỉ gửi mail tự động lại cho khách hàng.

Thực hiện tạo một Form đơn giản như sau:



hướng dẫn tạo google form


(1):  nhập tên của Form giúp bạn dễ kiêng và dễ nhớ.

(2): chọn Theme cho Form, ở đây tôi chọn Theme mặc định.

(3): click Ok

Thiết lập các Trường mà bạn cần thu thập thông tin:

(4): phần này Google yêu cầu chúng ta tạo tên của Form, tuy nhiên tôi xóa và để trống nhằm cho tinh gọn.

(5): nhập tên của trường thông báo mà muốn khách hàng nhập vào đó. Ở đây tôi để: Name

(6): chọn kiểu của tên trường. Tùy vào mục đích của bạn thì chọn kiểu hợp, ở đây tôi để Text.

(7): phần này nếu tích vào nếu là trường thắt.

(8): hoàn tất của một Trường.

Tùy vào mục đích của bạn mà bạn tạo nhiều Trường cho hợp. Ở đây tôi chọn 2 Trường: Name và Mail.

Sau khi kết thúc các bước trên bạn đã có 1 Google Form hoàn chỉnh và có thể chèn Code vào trong website bán hàng của mình tuy nhiên Google Form đó nó chưa hoàn hảo. Để đạt mức hoàn hảo bạn cần phải tách lọc HTML, loại bỏ phần thừa và đưa vào trong website của mình.

Từ bước trên, bạn view code của Form lên bằng cách: CTRL + U.

Bạn Copy sờ soạng từ   

và Paste vào trong Notepad hoặc Notepad++ và xóa những ký tự thừa đi. Để trực giác hơn thì bạn có thể làm theo cách này của tôi rất dễ, đó là bạn truy cập vào blogspot và tạo một bài viết mới bất kỳ. Bạn Click vào phần HTML trong khung soạn thảo và Paste Code phía trên vào đó, sau đó chỉ việc Click chuột vào chỗ nào bạn thấy thừa và ấn Delete mà thôi.Vì đây là Code HTML nên bạn muốn thêm gì hoặc Css như thế nào cho đẹp cho hấp dẫn là tùy bạn thôi. Ở đây tôi có thêm 2 cái ảnh động vào cho nó đẹp. kết thúc thì bạn chỉ việc Copy hết thảy đoạn Code này và nhúng vào trong webwite hoặc bài viết của mình là xong.

Và đây là thành quả của tôi:


@bước 2:

Sau khi có Form ngon nghẻ rồi thì giờ bạn tạo một chức năng Auto Reply cho người dùng khi họ nhập thông báo vào Form.

Bạn truy cập vào: http://driver.google.com/ chọn File Danh sách giải đáp mà Google Form vừa nãy tạo ra. Ở đây của tôi đặt là Form Anser.


Chọn Tools/Script editor... trong ô soạn thảo bạn Paste đoạn Code sau vào đó và lưu lại với tên AutoReplyEmail

function formSubmitReply(e) http://fb.com/nmcmba",
name:"Cường-iNET");

*để ý: bạn cần thay thông số giá trị của phần userEmail=e.values[2] ở đây của tôi là 2 do cột tôi lưu email khách hàng ở cột thứ 2 từ trái sang(không tính cột Timestamp mặc định).

Tiếp đến, bạn chọn Resources/Current’s project triddgers. bình thường bạn chưa chạy Script nào thì nó hiện: “No triggers set up. Click here to add one now” và bạn Click vào đó.


Đơn giản thôi, ở đây bạn chọn các Trường thích hợp. Ở đây tôi chọn:

 

(1) formSubmitReply

(2) From spreadsheet

(3) On form submit

Và chọn Lưu lại là xong. Nó đòi quyền truy cập thì bạn cứ chọn Continue/Accept.


Vậy là xong, bạn đã tạo được Google Form tinh gọn và Auto Reply email.


Để soát, bạn vào Form đã tạo của mình điền thông báo vào đó và ấn Gửi và mở hòm mail ra là thấy email đáp, hoàn toàn dễ dàng và tự động phải không.

-nguồn Script App tham khảo: https://developers.google.com/apps-script/articles/helpdesk_tutorial?hl=vi&csw=1#section1-

Đây là Email tôi nhận được ngay sau khi đăng ký vào Form:


Chúc các bạn thực hành thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét