Chào các bạn, các bạn đang đọc bài viết này chắc cũng đã hoặc sắp tải Ebook
SEO Master hoặc Internet Coaching.
Rất nhiều bạn đã vào tải và
hỏi rằng:
Anh làm cái Form đăng ký bằng Google Form sao gọn và đẹp
thế.
>>> Xem thêm bài viết: TOP 10 mẫu website nhà hàng đẹp
>>> Xem thêm bài viết: TOP 10 mẫu website nhà hàng đẹp
Mà
sau khi đăng ký xong thông báo vào trong Form đó thì nó chỉ hiện 1 cái Link tải
duy nhất của DropBox và em chỉ cần Click vào đó là tải được tài liệu về không
phải qua nhiều công đoạn phức tạp như những trang tải tài liệu khác.
Còn
nữa, ngay khi em vừa đăng ký xong thì ngay tức thì đã có Email xác nhận đăng ký
tải tài liệu thành công gửi đến email của em rồi. Mà đó lại có bố cục và tiêu đề
rất mang tính cá nhân.
Em có câu hỏi là không biết anh làm như thế nào
thế ? anh có thể san sẻ với em và các bạn để bọn em có thể áp dụng vào công việc
của mình được không?
Đơn giản lắm, sau đây tôi xin chỉ dẫn các bạn nào
quan hoài cách tạo Google Form tinh gọn và tự động đáp email ngay sau khi người
dùng vừa đăng ký.
Có 2 bước các bạn cần làm:
@Bước 1:
Bạn
truy cập vào địa chỉ: http://drive.google.com. Và đăng nhập với account Gmail
của mình, các bạn chú ý rằng địa chỉ gmail này sẽ là địa chỉ gửi mail tự động
lại cho khách hàng.
Thực hiện tạo một Form đơn giản như sau:
hướng dẫn tạo google form
(1): nhập tên của Form giúp
bạn dễ kiêng và dễ nhớ.
(2): chọn Theme cho Form, ở đây tôi chọn Theme
mặc định.
(3): click Ok
Thiết lập các Trường mà bạn cần thu thập
thông tin:
(4): phần này Google yêu cầu chúng ta tạo tên của Form, tuy
nhiên tôi xóa và để trống nhằm cho tinh gọn.
(5): nhập tên của trường
thông báo mà muốn khách hàng nhập vào đó. Ở đây tôi để: Name
(6): chọn
kiểu của tên trường. Tùy vào mục đích của bạn thì chọn kiểu hợp, ở đây tôi để
Text.
(7): phần này nếu tích vào nếu là trường thắt.
(8): hoàn tất
của một Trường.
Tùy vào mục đích của bạn mà bạn tạo nhiều Trường cho hợp.
Ở đây tôi chọn 2 Trường: Name và Mail.
Sau khi kết thúc các bước trên bạn
đã có 1 Google Form hoàn chỉnh và có thể chèn Code vào trong website bán hàng
của mình tuy nhiên Google Form đó nó chưa hoàn hảo. Để đạt mức hoàn hảo bạn cần
phải tách lọc HTML, loại bỏ phần thừa và đưa vào trong website của
mình.
Từ bước trên, bạn view code của Form lên bằng cách: CTRL +
U.
Bạn Copy sờ soạng từ
và Paste vào trong Notepad hoặc
Notepad++ và xóa những ký tự thừa đi. Để trực giác hơn thì bạn có thể làm theo
cách này của tôi rất dễ, đó là bạn truy cập vào blogspot và tạo một bài viết mới
bất kỳ. Bạn Click vào phần HTML trong khung soạn thảo và Paste Code phía trên
vào đó, sau đó chỉ việc Click chuột vào chỗ nào bạn thấy thừa và ấn Delete mà
thôi.Vì đây là Code HTML nên bạn muốn thêm gì hoặc Css như thế nào cho đẹp cho
hấp dẫn là tùy bạn thôi. Ở đây tôi có thêm 2 cái ảnh động vào cho nó đẹp. kết
thúc thì bạn chỉ việc Copy hết thảy đoạn Code này và nhúng vào trong webwite
hoặc bài viết của mình là xong.
Và đây là thành quả của tôi:
@bước
2:
Sau khi có Form ngon nghẻ rồi thì giờ bạn tạo một chức năng Auto Reply
cho người dùng khi họ nhập thông báo vào Form.
Bạn truy cập
vào: http://driver.google.com/ chọn File Danh sách giải đáp mà Google Form vừa
nãy tạo ra. Ở đây của tôi đặt là Form Anser.
Chọn
Tools/Script editor... trong ô soạn thảo bạn Paste đoạn Code sau vào đó và lưu
lại với tên AutoReplyEmail
function formSubmitReply(e)
http://fb.com/nmcmba",
name:"Cường-iNET");
*để ý: bạn cần thay
thông số giá trị của phần userEmail=e.values[2] ở đây của tôi là 2 do cột tôi
lưu email khách hàng ở cột thứ 2 từ trái sang(không tính cột Timestamp mặc
định).
Tiếp đến, bạn chọn Resources/Current’s project triddgers. bình
thường bạn chưa chạy Script nào thì nó hiện: “No triggers set up. Click here to
add one now” và bạn Click vào đó.
Đơn
giản thôi, ở đây bạn chọn các Trường thích hợp. Ở đây tôi chọn:
(1)
formSubmitReply
(2) From spreadsheet
(3) On form submit
Và
chọn Lưu lại là xong. Nó đòi quyền truy cập thì bạn cứ chọn
Continue/Accept.
Vậy là xong, bạn đã tạo được Google Form
tinh gọn và Auto Reply email.
Để soát, bạn vào Form đã tạo của
mình điền thông báo vào đó và ấn Gửi và mở hòm mail ra là thấy email đáp, hoàn
toàn dễ dàng và tự động phải không.
-nguồn Script App tham khảo:
https://developers.google.com/apps-script/articles/helpdesk_tutorial?hl=vi&csw=1#section1-
Đây
là Email tôi nhận được ngay sau khi đăng ký vào Form:
Chúc
các bạn thực hành thành công.
Chúng tôi cung cấp đến bạn Dịch vụ thiết kế web giá
rẻ và Dich vụ thiet ke web chuyen
nghiep.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét